วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

โรงเรียนสอนภาษาต่างประเทศ

ประเภทธุรกิจ
ธุรกิจบริการด้านการศึกษาภาษาต่างประเทศ

หลักการและเหตุผล
จากการที่รัฐบาลมีนโยบายพัฒนาชายฝั่งทะเลภาคตะวันออกให้เป็นศุนย์กลางสำคัญในการลงทุนภาคอุตสาหกรรมขนาดใหญ่เพื้อสร้างรายได้มหาศาลให้กับประเทศไทยนั้นส่งผลให้จังหวักชลบุรีเป็นศูนย์กลางสำคัญด้านต่างๆคือ
1.การลงทุนภาคอุตสาหกรรมในนิคมอุตสาหกรรมหลายแห่ง เช่น นิคมแหลมฉบัง ,
อมตนคร , ปิ่นทอง, Esaternseaboard, เครือสหพัฒน์ เป็นต้น
2.การขนส่งทางทะเล ได้แก่ ท่าเรือแหลมฉบัง
3. สถานที่ท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลที่คนทั่วโลกรู้จัก พัทยา
4. การศึกษาภาคตะวันออก มีสถาบันศึกษามหาวิทยาลัยหลายแห่ง เช่น
มหาวิทยาลัยบูรพา , เกษตรศาสตร์, ศรีปทุม เป็นต้น
5.สุขภาพและการพักผ่อนหลังวัยเกษียนอายุ กลุ่มชาวสแกนดิเนเวียน เป็นต้น
จึงทำให้จังหวัดชลบุรีมีชาวต่างชาติจากหลากหลายชาติเข้ามาติดต่อ พักอาศัย เป็นจำนวนมากดังนั้น “การสื่อสารที่มีประสืทธิภาพ” ระหว่างนักลงทุน ผู้ประกอบการ พนักงาน และ นักท่องเที่ยว จึงเป็นเรื่องที่มีความสำคัญและมีความจำเป็นมาก ผู้เกี่ยวข้องมีความต้องการสูงมากที่จะศึกษาหาความรู้ด้านภาษาต่างประเทศเพิ่มเติม

วัตถุประสงค์
1.เพื่อให้การสื่อสารนั้นเกิดการเข้าใจอันดีมีความถูกต้องและครบถ้วนอันนำไปสู่การดำเนินงานที่ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย
2.สามารถสื่อสารจนสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน
3.เพื่อยกระดับและขยายธุรกิจของผู้ประกอบการให้เป็นที่ยอมรับยิ่งๆขึ้นไป
4.สร้างพื้นฐานสำหรับเตรียมตัวเพื่อเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย

การดำเนินการ
แบ่งการสอนภาษาต่างประเทศออกเป็น
ปีที่1-2 ภาษาจีน ภาอังกฤษ ภาษาไทย มุ้งเน้นที่การสอนภาษาจีนเนื่องจาก
1.เป็นภาษาที่ใช้มากที่สุดในโลก:ประชากรทั่วโลกประมาน 6000 ล้านคนจะมีคนพูดภาษจีนกว่า 1050 ล้านคน มากกว่าคนที่พูดภาษาอังกฤษ 3 เท่า
2.การเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องของประเทศจีนและการไหลทะลักสู่ทุกสารทิศของสินค้าจีนจึงทำให้ภาษาจีนกลางกลายเป็นภาษาที่2ที่จำเป็นต้องรุ้
3.กระทรวงศึกษาธิการของจีนได้ประเมินตัวเลขของชาวต่างชาติที่ต้องการและสนใจเรียนภาษาจีนกลางทั่วโลกว่าจะมีมากกว่า 100 ล้านคนในปี ค.ศ.2010
4.ภาษาจีนกลางเป็นพี่น้องกับภาษาไทยเนื่องจากมาจากตระกูลเดียวกัน คือ ไท-กะได
ซึ่งคือเป็นกลุ่มย่อยของตระกูลจีน-ทิเบต คนไทยจึงถือว่าได้เปรียบมากในการเรียนภาษาจีนกลาง เช่น เป็นภาษาที่มีวรรณยุกต์ มีรูปประโยคคล้ายคลึงกัน เป็นต้น

ดีกว่าคู่แข่งอย่างไร?
1.ในรัศมี 5 Km. จากที่ตั้ง นอกจากศูนย์ภาษาต่างประเทศมหาวิทยาลัยบูรพาแล้วยังไม่มีคู่แข่งมาเปิดธุรกิจสอนภาษาจีนเลย
2.อยู่ในทำเลที่สะดวกสะบายในการเดินทางอยู่กลางถนนมิตรสัมพันธ์ หน้าหมู่บ้านชนชั้นกลางใหม่ๆอีกหลายแห่ง
3.หลักสูตร ตอบสนองความต้องการของผู้เรียน
4.สอนโดยเจ้าของภาษา
5.ราคาเป็นธรรม
6.รับประกันความพอใจ ประสิทธิภาพ และ ประสิทธิผล

ทำไมลูกค้าต้องซื้อ
1.ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เห็นความสำคัญของภาษา
2.ใกล้บ้าน ใกล้ Seven eleven จึงสะดวกสบายไม่เปลี่ยว
3.ราคายุติธรรม
4.หลักสูตร-ครบถ้วน
5.สอนการบ้านด้วย
6.มีรถรับส่งจาก รร. มาที่ศุนย์

นโยบายการค้า
ทุ่มเทสอนภาษา พัฒนาการเรียนรู้
นักเรียนทุกคนต้อง
ฟัง....เข้าใจ จับใจความได้
พูด....คล่อง ออกเสียงถูกต้องตามบบเจ้าของภาษา
อ่าน...รู้ความหมาย มีเทคนิคในการจดจำคำศัพท์
เขียน..อย่างถูกต้องใช้งานได้จริง
ภายใต้การบริการคุณภาพ 5 ป.
ประโยชน์สารพัด
ประหยัดสารพัน
ประสิทธิภาพเอนกอนันต์
ปลอดภัยทุกวัน
รับประกันความพอใจ
+++++++++++++++++++++++

อีเมลฉบับนี้เป็นของคุณ ขวัญพัฒน์ จันทรบุศย์ ซึ่งน่าจะเหมาะกับพื้นฐานการศึกษา คณะวิทยาศาสตร์ บัณฑิตจิตวิทยาที่เธอร่ำเรียนมาจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผมเลยให้ข้อคิดเพิ่มเติมเธอไปดังนี้

1. ต้องพยายามสร้างจุดเด่นของสถานศึกษาของเราที่คู่แข่งยังไม่มี

2. หากเป็นไปได้ ลองประสานงานกับหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อออกวุฒิบัตรรับรอง จะทำให้ผู้เรียนรู้สึกว่ามีอะไรเป็นที่ระลึก แล้วเอาไปใช้ประโยชน์ได้ สมัยก่อน คนมาเรียนอีคอมเมิร์ชกับผม แล้วขอวุฒิบัตรด้วย ผมถามเขาว่าเอาไปใช้ทำอะไร เขาบอกกู้เงินได้ (ไม่เกินวงเงิน 5 หมื่นบาท)

3. ต้องพยายามหากลยุทธ์ให้กับผู้มาเรียนแล้ว บอกต่อกับคนอื่นถึงผลลัพธ์ชั้นเลิศ เหมือนโรงเรียนกวดวิชาของ อ.สุชาติที่เสาชิงช้า วิธีนี้จะช่วยทำให้ประหยัดงบ เช่น การให้ส่วนลด เมื่อหาเพื่อนมาร่วมเรียน เช่น เรียน 1 คนเก็บ 1000 บาท เรียน 2 คน เก็บคนละ 900 บาท เป็นต้น

4. ลองเสิร์ชหาจุดเด่นจุดด้อยของโรงเรียนสอนภาษาในเว็บไซต์ www.google.com แล้วหาช่องว่างการตลาด หรือจะสร้าง Segment ใหม่เช่นสอนภาษาอังกฤษเฉพาะวิชาชีพ ขับแท๊กซี่, บริกรในโรงแรม, ผู้ที่ต้องติดต่องานกับฝรั่ง เอาเฉพาะศัพท์ที่ใช้งาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น